Thursday, October 24, 2019

Loi-phat-bieu



Lời phát biểu của Phương Dung

Kính thưa Quý vị Hội đồng Liên tôn,
Quý vị lãnh đạo các tôn giáo
Quý Hội đoàn Quân đội và Cảnh sát Quốc gia,
Quý Hội đồng Đại diện Cộng đồng người Việt Quốc gia Houston và các vùng phụ cận
Quý vị Dân cử
Quý Tổ chức Đấu tranh
Quý Cơ quan Truyền Thông
Cùng Toàn thể Quý Đồng Hương,

Con là Nguyễn Thị Phương Dung, là Trưởng nữ của bà Anna Trần Thị Đức, Trưởng ban Tổ chức Lễ Tưởng niệm và Khánh thành Tượng đài Tổng thống Ngô Đình Diệm và Tượng đài Vua Quang Trung hôm nay, đồng thời cũng tưởng niệm các vị Anh hùng Dân tộc, Quân dân Cán chính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh cho Tự do Chính nghĩa Quốc gia.
Con xin được hân hạnh thay mặt mẹ con và toàn thể Quý Vị trong Ban Tổ chức, để
− trước hết gửi lời chào mừng và tri ân đến tất cả Quý Vị Quan Khách đã đến tham dự buổi lễ trang trọng hôm nay,
− và sau là để bầy tỏ nỗi lòng kính phục chân thành và biết ơn sâu xa của mẹ con, của gia đình con, và chắc chắn cũng là của rất nhiều người Việt Nam khác, đối với Tổng thống Ngô Đình Diệm và bào đệ của ông là Ngô Đình Nhu, cùng với Nền Đệ Nhất Cộng Hòa tại Miền Nam Việt Nam.
Kính thưa Quý Vị,
Tổng thống Ngô Đình Diệm đã đưa hàng triệu người từ Miền Bắc, trong đó có mẹ con, và biết bao người thân khác, di cư vào Miền Nam để thoát ách độc tài cộng sản, để hưởng một cuộc sống tự do, ấm no, hạnh phúc một thời dưới thể chế Cộng Hòa tại Miền Nam Việt Nam, mà thời ấy được gọi là Hòn ngọc Viễn Đông. Công lao ấy mẹ con, gia đình con cũng như biết bao người Việt khác không bao giờ quên được.
Để biểu lộ lòng biết ơn sâu xa ấy đối với Tổng thống Ngô Đình Diệm nói riêng, và Nền Đệ Nhất Cộng Hòa tại Miền Nam nói chung, mẹ con đã cùng với sự góp sức của những người con, đã cố gắng đặt làm tại Việt Nam bức tượng của Tổng thống Ngô Đình Diệm và bức tượng vua Quang Trung, để cùng với Ban tổ chức làm lễ Khánh thành và Tưởng niệm hai vị anh hùng của dân tộc Việt Nam hôm nay.
Trong hoàn cảnh đất nước và dân tộc tại Việt Nam hôm nay đang bị Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp tay giúp Trung cộng thôn tính Việt Nam, khiến tương lai của dân tộc trở nên vô cùng đen tối. Trong đêm đen tối này của dân tộc, gương anh hùng của Vua Quang Trung đại phá quân Thanh và gương hy sinh của Tổng thống Ngô Đình Diệm hết lòng vì dân vì nước là hai ngọn đuốc sáng ngời mà chúng ta phải dùng để xóa tan màn đêm tăm tối này.
Đó chính là ý nghĩa thư nhất của Lễ Tưởng niệm và Khánh thành Tượng đài Lễ Tưởng niệm và Khánh thành Tượng đài Vua Quang Trung và Tổng thống Ngô Đình Diệm hôm nay.
Ý nghĩa thứ hai của Buổi lễ trang trọng hôm nay, chính là sự tưởng niệm cái chết đau thương của hai anh em Tổng thống Ngô Đình Diệm vào năm 1963, mà 12 năm sau đã dẫn đến cái chết yểu của nền Đệ Nhất và Đệ Nhị Cộng Hòa Miền Nam Việt Nam, vốn chỉ kéo dài được 21 năm, và làm cho dân tộc Việt Nam phải sống vô cùng tủi nhục lầm than dưới chế độ độc tài cộng sản.
Kính thưa Quý Vị Quan Khách, công lao của Tổng thống Ngô Đình Diệm cũng như gương anh hùng của Vua Quang Trung đối với dân tộc Việt Nam mà chúng ta tưởng niệm hôm nay rất lớn, chắc chắn sẽ được nhiều người nhắc đến trong buổi lễ này. Vì thế, con xin kết thúc nơi đây.
Cầu mong cho buổi lễ này trở nên một lời nhắc nhở cho các thế hệ sau này công ơn rất lớn lao của Tổng thống Ngô Đình Diệm, của các anh hùng dân tộc như Vua Quang Trung, và của các vị Quân dân Cán chính Việt Nam Cộng Hoà đã hy sinh cho Tự do Chính nghĩa Quốc gia, đối với toàn dân tộc Việt Nam, trong đó có chúng ta và các thế hệ Việt Nam sau này.
Con xin hết lời. Chân thành cảm ơn Quí Quan khách đã lắng nghe.
Con, Nguyễn Thị Phương Dung.

  

No comments:

Post a Comment