Sunday, November 17, 2019

NTL-phatbieu



Lời phát biểu

Kính chào Quí vị Dân cử Canada cùng Quý Quan khách đến tham dự Lễ Trao Giải hôm nay,
Và đặc biệt kính chào Ban Tổ Chức Lễ Trao Giải Nhân Quyền năm nay,

Kính thưa Quý Vị,

Tôi là Nguyễn Thị Lành, là vợ Mục sư Nguyễn Trung Tôn, người đang bị nhà cầm quyền Cộng sản Việt Nam cầm tù vì đấu tranh cho tự do, dân chủ, nhân quyền, đặc biệt cho quyền tự do tôn giáo của người dân Việt Nam. Tôi đang phát biểu từ tư gia tại Thanh Hóa, Việt Nam.

Cách đây ít hôm, tôi được Tiến sĩ Nguyễn Bá Tùng, Trưởng Ban Điều Hành Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam gọi điện thoại báo tin cho biết: Mục sư Nguyễn Trung Tôn, chồng tôi, đã được Mạng Lưới Nhân quyền Việt Nam bầu chọn là một trong 3 người được lãnh Giải nhân quyền năm 2019.

Sự việc này khiến tôi, là vợ của một trong 3 người được trao giải, rất xúc động và cảm thấy được an ủi rất nhiều, vì thấy sự hy sinh của chồng mình, kéo theo sự khó khăn rất lớn của cả gia đình, đã được mọi người biết đến và tưởng thưởng. Thật vậy, tin này giống như một lời an ủi vỗ về cho một người, một gia đình đang phải đối phó với đủ mọi khó khăn gây ra do một chế độ khủng bố, muốn trù dập cả một gia đình có người dám nói lên sự thật về sự tàn bạo, sự gian dối, sự bất lực của một chế độ ngu xuẩn, đưa đất nước đến tình trạng ngày càng lầm than, tụt hậu.

Tôi nghĩ giải nhân quyền này tuy chỉ trao được cho ba người đấu tranh, nhưng cũng an ủi cho tất cả những người đang can đảm, đang chấp nhận hy sinh, chấp nhận mọi nguy hiểm, khó khăn, chẳng những cho chính bản thân mình, mà còn liên lụy đến cả gia đình mình nữa, để đấu tranh cho tự do hạnh phúc của cả dân tộc Việt Nam.

Vì thế, tôi xin chân thành bày tỏ lòng biết ơn sâu xa của tôi, của gia đình tôi, và đặc biệt của Mục sư Nguyễn Trung Tôn là chồng tôi đang ở trong tù, đối với Mạng Lưới Nhân quyền Việt Nam, đã biết đến sự hy sinh và những gian khổ của chúng tôi để trao giải nhân quyền năm nay như một niềm an ủi và khích lệ trong hoàn cảnh khó khăn của chúng tôi hiện nay. Chắc chắn chồng tôi cũng rất vui mừng và cảm thấy được an ủi rất nhiều khi nhận được tin vui này.

Chúng tôi cũng chân thành cảm Quý vị Dân Cử Canada, Quý Quan khách đến tham dự, và nhất là cảm ơn Mạng Lưới Nhân quyền Việt Nam đã tổ chức Lễ Trao giải này.

Xin trân trọng kính chào tất cả Quý Vị, kính chúc Quý Vị luôn an vui, hạnh phúc, và thành công trong mọi công việc.

No comments:

Post a Comment